Loading...


Admin1 25/09/2022

ทักษะที่ผู้บริหารควรพัฒนา

     การจะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จนั้นประกอบด้วยหลายปัจจัย และความรู้ความสามารถของผู้บริหารถือเป็นส่วนผสมอันดับต้นๆ ที่จะทำให้ความสำเร็จนั้นกลมกล่อม คุณภัญภญา ภัทร์ภิรมย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท เอนี่เวิร์ค จำกัด ได้แชร์ถึงประสบการณ์ การพัฒนาตนเองในด้านกาารสื่อสาร จากการไปร่วมสัมนา หัวข้อ Public speaking and presentation กับ ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ไว้ว่า

     “การเป็นผู้บริหารนั้น เลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องออกมาพูด อย่างน้อยที่สุดก็พูดในที่ประชุม การสื่อสารเป็นหัวใจสำคัญในการที่จะนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ เราจำเป็นที่ต้องสื่อสารให้ทีมงาน บุคคลากร ทุกคนเข้าใจ เป้าหมาย พันธกิจ และภารกิจของเรา ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เปรียบเสมือนการพายเรือยาว ที่ทุกคนในทีมต้องมีจุดหมายเดียวกัน คือ เส้นชัย และช่วยกันออกแรง พร้อมทักฝึกทักษะฝีมือไปพร้อมๆ กัน 

บ่อยครั้งที่ผู้บริหาร มีโอกาสที่ต้องออกไปนำเสนอภายนอกองค์กร บนเวทีต่างๆ บุคคลิกภาพ ขณะที่พูด ถือเป็นปัจจัยพ่วงมาถึงความน่าเชื่อถือขององค์กร การวางโครงการเล่าเรื่อง หากคนฟังได้จดจำเรื่องที่เราได้เล่าออกไป เกิดการจนจำสินค้า หรือ ธุรกิจของเราได้ ก็นับเป็นกำไร เพราะฉะนั้นไม่ควรมองข้ามในรายละเอียดเหล่านี้ และหมั่นฝึกฝน ทุกๆ ความสำเร็จเล็กๆ เมื่อนำมารวมกันก็ยิ่งใหญ่”

 

เอนี่เวิร์ค หวังว่า การแบ่งปันความรู้และประสบการณ์จากผู้บริหารของเราจะช่วยเป็นแรงบรรดาลใจในการพัฒนาตัวของทุกท่านต่อไป 

 

ติดตามบทความดีๆ เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจได้ที่ Anywork.co.th

"เราคือโปรแกรมบริหารจัดการภายในองค์กร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิผลให้แก่ธุรกิจคุณทั้งทางตรงและทางอ้อม"