Loading...


Admin1 25/09/2022

จัดฮวงจุ้ยหัวเตียงให้ปังแบบเจ้าของธุรกิจ

ห้องนอนคือห้องที่เราต้องอาศัยอยู่ในนั้นวันละ 8-10 ชั่วโมง ต่อวัน พลังงานที่หมุนเวียนภายในจะส่งผลต่อคุณอย่างมาก

มาจัดวางหัวเตียงให้อยู่ในตำแหน่งที่ดี เพื่อรับพลังงานดีๆ กันเถอะ

หัวเตียงควรอยู่ชิดผนัง

แสดงความหมายถึงการมีหลักยึด มั่นคง ไม่ควรวางเตียงไว้กลางห้องแบบลอยๆ ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์อาจมองได้ในมุมของ เวลาที่เรานอนหลับแล้วมีคน อาจเป็นสามี ญาติ ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงมาเดินอยู่บริเวณหัวเตียงอาจทำให้เราหลับได้ไม่สนิท รู้สึกระแวง เป็นต้น

ไม่ควรวางปลายเตียงตรงกับประตู และประตูห้องน้ำ

ความเชื่อที่ว่า การวางเตียงตรงกับประตูเป็นพลังงานซี่ (Chi) พลังงานทางลบ ส่งผลต่อผู้นอน ประสบการณ์ตรงจากคนใกล้ตัว พนักงานคนหนึ่งในบริษัท ย้ายห้องเช่า ตั้งแต่ไปอยู่ห้องใหม่ก็เจ็บป่วยบ่อย ส่งผลกระทบต่อการทำงาน ทำงานช้า ทำงานผิดพลาด ก่อนที่จะพิจารณาให้ออก ก็ตัดสินใจถามไถ่ว่า ไปอยู่ที่ใหม่นี้เป็นอย่างไร ขอให้เขาวาดภาพการจัดวางห้องใหม่นี้ให้ดูหน่อย ก็พบว่า เขาหันปลายเตียงไปตรงกับประตูห้องน้ำ หลังจากที่ลองให้เขาหันหัวเตียงเลี่ยงไปทางอื่น ก็พบว่า ปัญหาลดลงอย่างน่าทึ่ง ทางวิทยาศาสตร์อาจจะอธิบายได้ว่า ห้องน้ำนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและความชื้น บางครั้งเราอาจจะเปิดประตูทิ้งไว้ การนอนหลับของเราก็อาจจะเอาสิ่งไม่ดีเข้าร่างกายไป 8-10 ชั่วโมงต่อเนื่องทุกวัน ส่งผลต่อสุขภาพนั่นเอง

ไม่ควรทำชั้นวางอยู่บนหัวนอน

ตามความเชื่อ จะส่งผลให้การงานติดขัด สุขภาพเจ็บป่วย เหมือนมีอะไรมาขวางและกดทับ ตามมุมมองทางโลกทั่วไป คงหมายถึงการลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ ของหล่นใส่ขณะนอนหลับ

 

หากการปรับแก้การจัดวางเหล่านี้ส่งผลดีให้กับชีวิตของคุณทั้งสุขภาพและหน้าที่การงานแล้วก็อย่าลืมมาติดตามเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน เอนี่เวิร์ค ได้ผลิตบทความดีๆ เพื่อช่วยพัฒนาชีวิตและธุรกิจของคุณต่อไป

 

ติดตามบทความดีๆ เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจได้ที่ Anywork.co.th

"เราคือโปรแกรมบริหารจัดการภายในองค์กร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิผลให้แก่ธุรกิจคุณทั้งทางตรงและทางอ้อม"