Loading...


Admin1 25/09/2022

อยากทำธุรกิจให้ปังแบบสายมู ต้องดูอะไรบ้าง?

1. ตัวเลข

   เรื่องศาสตร์ของตัวเลขนั้นมีมาเนิ่นนาน ตัวเลขเกี่ยวข้องกับเรารอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น วัน เดือน ปีเกิด เป็นสิ่งที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งเป็นเหมือนพิมพ์เขียวของคนๆ นั้น ในส่วนของบ้านเลขที่ ที่ตั้งสำนักงาน เบอร์โทรศัพท์ ทะเบียนรถ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งท่ีเปลี่ยนแปลงได้ เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบให้ดีว่า ตัวเลขที่คุณใช้นั้น ตำแหน่ง การวางตัวเลข ผลรวม และพลังงาน เหมาะสมกับตัวตนของคุณและธุรกิจที่คุณกำลังจะทำหรือทำอยู่ หรือไม่? โดยผลรวมที่ได้รับความนิยมในด้านการเจรจา-ค้าขาย ได้แก่ 24 45 54 และ 50 

2. วัน เดือน ปีเกิด

   ว่ากันว่า วัน เดือน ปีเกิด มีความสำคัญและสามารถบ่งบอกได้แม้กระทั่งบุคคลิก ของคนๆ นั้น บางทีอาจจะช่วยให้คุณ Put the right man into the right job เลยก็ได้ แม้กระทั่งตัวคุณเอง อาจค้นพบว่า ตัวตนที่แท้จริงของคุณนั้น เหมาะกับการทำธุรกิจประเภทไหน ก็อาจจะช่วยประหยัดเวลาลองผิดลองถูก ไม่ต้องงมเข็มในมหาสมุทรอีกต่อไป

3. วัน เดือน ปี จัดตั้งกิจการ

   วันที่เริ่มทำธุรกิจมีส่วนสำคัญอย่างมาก Mr.Bill Gross กล่าวในการบรรยายรายการ Ted talk ว่า องค์ประกอบที่สำคัญของความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอันดับ 1 คือ เวลา (Time) ซึ่งก็สอดคล้องกับสำนวน “ถูกที่ ถูกเวลา” ธุรกิจของคุณอาจจะมีไอเดียที่ดีมาก แต่ถ้าหากว่าคุณทำมันผิดเวลา ก็อาจจะยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เช่น  ซูม (Zoom) โปรแกรมที่มีมานาน ไม่ได้มีความนิยมมากนัก จนกระทั่งยุคโควิท Covid-19 ที่ผู้คนต้องทำงานที่บ้าน WFH ทำให้ Zoom พลิกกลับมาโด่งดังและทำกำไรมหาศาลในช่วงเวลาอันสั้น หากคุณเป็นธุรกิจที่ดำเนินกินการอยู่ การตรวจดูเวลา อาจเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าจังหวะไหนควรเร่ง จังหวะไหนควรผ่อน  ดังนั้น อยากทำธุรกิจให้ปัง! ต้องเช็คเรื่องเวลาให้ดี

 

​​​​​​

ติดตามบทความดีๆ เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจได้ที่ Anywork.co.th

"เราคือโปรแกรมบริหารจัดการภายในองค์กร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิผลให้แก่ธุรกิจคุณทั้งทางตรงและทางอ้อม"